Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Nguyên nhân dẫn đến rong kinh

 Rong kinh không chỉ khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống mà còn có thể là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, tìm hiểu nguyên nhân rong kinh là một trong những điều cần thiết chị em nên làm để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.
Nguyên nhân rong kinh
Do đó, rong kinh cần được điều trị càng sớm càng tốt. Trước khi tìm hiểu về cách điều trị rong kinh, bạn cần phải biết, rong kinh bắt nguồn từ đâu? Theo các chuyên gia, rong kinh có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:
Do lứa tuổi: Rong kinh thường xuất hiện ở những nữ giới mới bước vào tuổi dậy thì hoặc ở những phụ nữ tiền mãn kinh. Trong hai giai đoạn này, cơ thể nữ giới thường có sự thay đổi mạnh về nội tiết tố, lượng estrogen tăng lên đột ngột hoặc giảm mạnh khiến cho kì kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều.
Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Phụ nữ có thể trạng yếu, sau khi dùng một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra hiện tượng rong kinh.

Do mắc một số bệnh phụ khoa: Theo các chuyên gia, rong kinh, kinh nguyet khong deu có thể bắt nguồn từ một số bệnh phụ khoa phổ biến như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung...
Phải làm gì khi bị rong kinh?
Khi bị rong kinh kéo dài chị em nên chú ý:
- Nằm nghỉ nếu mất máu quá nhiều.
- Nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.
- Không uống thuốc aspirin vì thuốc này có thể làm tăng chảy máu. Tham khảo ý kiến bác sĩ để uống bổ sung hoặc ăn nhiều thực phẩm giàu sắt để bù lại lượng máu mất đi.
- Giữ sức khỏe bằng cách ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ, tập thể dục thường xuyên, tránh stress nếu có.
- Chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm khuẩn xảy ra.
Rong kinh do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó nếu bị rong kinh chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết , tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh và điều trị bệnh hiệu quả.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog