Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

4 giai đoạn sùi mào gà người bệnh cần chú ý

Sùi mào gà là do virus human papilloma (HPV) gây nên và làm nhiễm trùng cơ quan sinh dục và một số cơ quan khác trên cơ thể một cách nghiêm trọng và gây ra nhiều biến chứng tiềm ẩn. Vì vậy, ngoài việc điều trị, kể cả nam giới hay nữ thì nên chú ý nhưng giai đoạn sau để có kết quả trị liệu hiệu quả nhất. Những người không mắc bệnh nên tham khảo để phòng ngừa bệnh cho mai sau.
Những giai đoạn người mắc nhiễm bệnh sùi mào gà cần chú ý
Sùi mào gà là căn bệnh có tỷ lệ mắc nhiễm rất là lớn hiện nay, tuy nhiên việc hiểu rõ bệnh thì không phải ai cũng biết. Do đó, càng khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn nếu không trang bị kiến thức cũng như là thăm khám và điều trị kịp thời. Vì thế, khi phát hiện ra bệnh, hãy nhanh chóng tới các trung tâm y tế chuyên bệnh xã hội để được kịp thời chữa trị. Bên cạnh đó, hãy chú ý những giai đoạn sau đây.
Giai đoạn ủ bệnh của sùi mào gà
Không giống như các bệnh như lậu, chlamydia... bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 3-  8 tháng. Trong thời gian này, virus không gây ra bất cứ triệu chứng lâm sàng nào cho người bệnh. Vì thế mà người bệnh thường không biết mình mắc nhiễm bệnh và vẫn vô tình làm lây nhiễm bệnh cho người khác bằng nhiều hình thức.
Vì thế, mọi người nên làm các phương pháp xét nghiệm định kỳ để sớm phát hiện ra virus, nhất là các loại virus, vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục. Việc phát hiện bệnh trong thời gian này sẽ giúp việc điều trị sùi mào gà sẽ rất nhanh chóng và có cơ hội khỏi bệnh rất cao.
Bệnh sùi mào gà ở thời gian đầu
Vì sao lại nói giai đoạn đầu là giai đoạn cần phải chú ý? Vì phát hiện sớm ở giai đoạn này, sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm mà virus gây ra cho cơ thể người bệnh. Do đó, khi có các dấu hiệu như xuất hiện các nốt sùi nhỏ, màu hồng hoặc trắng, bên trong có dịch mủ, nhưng không gây đau và ngứa ở khắp cơ quan sinh dục và một số bộ phận trên cơ thể. Sau một thời gian sẽ thấy bất thường về đường tiểu như tiểu tiện khó, tiểu ra máu. Những nốt sùi này, ban đầu mọc đơn lẻ, sau sẽ liên kết lại thành từng mảng, bề mặt xù xì…trông giống hoa súp lơ hay hoa mào gà. Đây chắc chắn là biểu hiện của bệnh sùi mào gà, do đó hay nhanh chóng thực hiện điều trị ngay.
Sùi mào gà giai đoạn bị bội nhiễm
Đặc điểm các nốt u nhú là nó không gây đau đớn, ngứa rát cho người bệnh nhưng lại rất dễ bội nhiễm. Lúc này, sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu, dịch tiết bất thườngvà có mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy và đau rát cho người bệnh.. Sang chấn, bội nhiễm hoặc nội hạch bạch huyết ở bẹn (biểu hiện sưng to và mụn sùi chứa nhiều mủ, sốt cao, đau đớn cho người bệnh).

Lưu ý thời gian sau điều trị sùi mào gà
Sùi mào gà hoàn toàn có thể tái nhiễm trở lại nếu được điều trị tái phát. Vì thế, trong quá trình điều trị cần phải điều trị triệt để theo liệu trình của bác sĩ đưa ra. Sau khi điều trị cần phải quan sát và theo dõi cơ thể, nếu có dấu hiệu bất thường phải có sự can thiệt kịp thời.
Sau điều trị cũng phải tránh quan hệ tình dục, để chắc chắn bệnh không còn khả năng lây nhiễm cho người khác.Việc ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và thăm khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ là điều hết sức cần thiết và quan trọng.
Trên đây là toàn bộ những thông tin vô cùng hữu ích cần phải chú ý trong quá trình bị mắc nhiễm bệnh sùi mào gà – một trong những căn bệnh xã hội mắc nhiễm khá phổ biến hiện nay. Nếu có bất cứ vấn đề hay băn khoăn gì? Hãy tới ngay các trung tâm y tế để được trợ giúp và tư vấn cụ thể.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog