Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Các lý do gây vô sinh ở nữ


Có quá nhiều lý do gây nên căn bệnh vô sinh nữ.Vậy, cụ thể những lý do ấy là như thế nào? sau đây là những thông tin giúp phụ nữ nắm rõ về thắc mắc này.

Các lý do gây hiếm muộn ở nữ

1. Trục trặc buồng trứng

Buồng trứng là một trong những bộ phận trọng yếu nhất trong đội ngũ sinh sản ở nữ, bất cứ vấn đề nào xảy ra ở bộ phận này cũng có thể đe dọa trực tiếp đến việc mang bầu và sinh con của phái yếu nữ giới. bởi vậy, nhiều nữ giới mắc chứng hiếm muộn cũng do gặp thắc mắc ở buồng trứng, chẳng hạn như hội chứng đa nang buồng trứng. bệnh tật này khiến cho lượng trứng sản xuất ra bị giảm đáng kể, giảm khả năng sinh sản.

2. Viêm vùng chậu

Viêm nhiễm ở vùng chậu ( viêm nhiễm ở tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng). Thủ phạm chính gây tình trạng này là các tác nhân lây truyền qua quan hệ sinh dục (Chlammydia và lậu cầu).
Xem thêm: Khí hư ra nhiều có mùi hôi có sao không?

3. vấn đề ở cổ tử cung và tử cung

Tử cung là nơi cho trứng đã thụ tinh làm tổ và phát triển. như vậy, nếu tử cung có thắc mắc thì chức năng sinh sản của phái yếu cũng bị ảnh hưởng. bởi vậy, nếu mắc các chứng bệnh như phì đại tử cung, lạc nội mạc tử cung hoặc viêm cổ tử cung, nữ giới nên đi chữa trị sớm vì đây là những bệnh lý có thể gây hiếm muộn ở nữ.



4. Chất lượng trứng kém

uy tín trứng kém, trứng chưa trưởng thành, không có những hiểu biết di truyền nhất thiết sẽ khiến việc thụ thai hình thành khó vì trứng khó rất có thể kèm theo tinh trùng để tạo phôi thai. Nếu có thể tạo phôi thai thì rất dễ bị sảy thai trong những tuần ban đầu.

5. nguy hại sau phá thai, sảy thai

Nạo phá trhai không an toàn, sảy thai nhiều lần có thể gây tổn hại cho các cơ quan sinh sản mà đặc biệt là tử cung nên rất dễ dẫn đến vô sinh.
Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ khám phụ khoa ở hà nội
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog