Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Có nên quan hệ tình dục khi bị rong kinh không?



Hỏi: Chào bác sĩ! Em đang bị rong kinh kéo dài, trong quá trình này vợ chồng em không quan hệ tình dục. Tuy vậy, nếu kiêng giao hợp trong quá trình dài em sợ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả 2. Vậy, chuyên gia có thể cho em biết, có nên quan hệ khi bị rong kinh không? Em cảm ơn bác sĩ!

giải thích:

Bạn thân mến! Rất cảm ơn bạn vì đã gửi thắc mắc cho chúng tôi. câu hỏi của bạn được các chuyên gia phụ khoa chỉ dẫn lời giải như sau.

Có nên quan hệ khi bị rong kinh không?

Rong kinh một hiện tượng dễ gặp ở phái đẹp chị em. lý do gây ra tình trạng này có thể do biến đổi nội tiết tố, cũng rất có thể do phản ứng phụ của thuốc phòng tránh thai khẩn cấp hoặc là dấu hiệu cho thấy một bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nào đó ví dụ viêm nội mạc tử cung. điển hình của rong kinh là lượng máu kinh ra nhiều vượt quá độ quy chuẩn và thời gian hành kinh nếu để lâu trên 7 ngày.

Vậy, có nên giao hợp khi bị rong kinh không? Theo các bác sĩ phụ khoa thì tốt hơn hết vợ chồng bạn nên kiêng quan hệ cho đến khi bệnh này được khắc phục. Bởi, việc nảy sinh quan hệ trong thời gian này có thể khiến bạn bị viêm nhiễm phụ khoa vì cổ tử cung đang mở rộng để cho kinh nguyệt chảy ra nên rất dễ tạo điều kiện cho các vi trùng thâm nhập và gây bệnh. Không chỉ thế, lúc này lớp niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương, nếu giao hợp thô bạo sẽ khiến niêm mạc tử cung bị rách cản trở đến sức khỏe sinh sản.



Ngoài ra, ngày nay trứng có thể đang rụng nên sẽ rất dễ có thai ngoài mong muốn nếu vợ chồng bạn vẫn chưa có ý định sinh con.

Rong kinh nếu kéo dài sẽ rất nguy hại. Vì vậy, nếu thấy hiện tượng này kéo dài bên cạnh các hiện tượng thất thường như đau bụng kinh dữ dội, người suy nhược, dễ bịu choáng, ngất,….bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám ngay. Khi có kết quả xét nghiệm bệnh, bác sĩ sẽ chỉ dẫn bạn biện pháp chữa trị khoa học và triệt để.

Biết ơn bạn! Chúc mạnh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog