Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều do đâu?

Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, nguyệt san đến không đúng theo lịch hẹn kèm theo một số triệu chứng như máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh dữ dội,..là những biểu hiện cho thấy chị em đang gặp phải hiện tượng kinh nguyệt không đều? Vậy, nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt không đều?
Nguyên nhân kinh nguyệt không đều do đâu?
- Chế độ làm việc căng thẳng: làm việc quá sức cộng thêm áp lực công việc khiến tinh thần của chị em luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, stress nặng dẫn tới thay đổi các nội tiết trong cơ thể, gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều.
- Dinh dưỡng không đảm bảo: chế độ ăn uống không đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ khiến cho choạt động của các cơ quan, bộ phận mất ổn định, dẫn tới tình trạng ngừng bài tiết estrogen, ngừng phóng noãn, gây vô kinh và kinh nguyệt không đều.
- Sử dụng chất kích thích: thường xuyên sử dụng các chất kích thích có hại như bia, rượu, cà phê,…cũng sẽ khiến cho nội tiết tố bị rối loạn, dẫn đến nguyệt san không tuân theo chu kỳ, thường xuyên đến sớm hoặc muộn hơn so với dự định.


- Bệnh phụ khoa: Một số bệnh phụ khoa cũng có thể là tác nhân, nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều như: u xơ tử cung, viêm buồng trứng, poly cổ tử cung…
- Tác dụng phụ của thuốc: Một số trường hợp chị em phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố do lạm dụng, sử dụng các loại thuốc tránh thai cũng được coi là nguyên nhân kinh nguyệt không đều. Nguyên nhân là do trong các loại thuốc này có chứa domperidone, làm quá trình rụng trứng bị thay đổi chậm lại, dẫn tới kinh nguyệt cũng bị thay đổi theo.
- Vận động quá nhiều, mệt mỏi làm hóc-môn leptin bị rối loạn ảnh hưởng trực tiếp đến kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Do đó khi hóc-môn leptin bị rối loạn thì kinh nguyệt không đều cũng bị rối loạn theo.
- Tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả: Các bệnh ở tuyến giáp làm thay đổi một loại hóc-môn có tên prolactin. Thay đổi này gây ảnh hưởng đến các tuyến dưới đồi dẫn tới tình trạng vô kinh, mất kinh.
Trên đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều mà chị em nên biết. Để xác định chính xác được nguyên nhân và đưa ra được cách điều trị kinh nguyệt không đều, chị em nên đến trực tiếp các phòng khám, bệnh viện để các bác sĩ khám cụ thể. Nếu còn bất kì câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, cần được giải đáp, vui lòng để lại câu hỏi hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số 04.6673.9999 để được giải đáp cụ thể.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog