Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Tình trạng máu vón cục trong giai đoạn nguyệt san



Nhiều phụ nữ bị phải hiện tượng máu vón cục trong thời kỳ kinh nguyệt. Vậy, tình trạng này thực ra là như nào? Có tác hại hay không? Hãy cùng tìm hiểu rõ về câu hỏi này qua bài viết ngay sau đây.

tình trạng máu vón cục trong thời kỳ nguyệt san

Theo các chuyên gia chuyên khoa thì hiện tượng máu vón cục và đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt là tình trạng sinh lý bình thường trong mỗi vòng kinh. Song, nếu hiện tượng đau bụng nhiều ngày, lượng máu kinh ra nhiều, có kinh nguyệt màu đen kèm theo triệu chứng máu vón cục lại là triệu chứng cho thấy chu kỳ kinh của phụ nữ đang có sự thất thường hay nói cách khác chức năng sinh sản đang có thắc mắc.
Xem thêm: Khí hư ra nhiều và có mùi hôi cảnh báo bệnh phụ khoa

Máu vón cục thường đi kèm với hành kinh ra nhiều và đau bụng kinh. Đây là hiệu quả của việc co bóp tử cung để đẩy máu ra ngoài, Tuy vậy lại có những yếu tố ngăn cản tiến trình đó dẫn đến hiện tượng máu đông trong thời điểm kinh nguyệt. Máu đông, vón lại từng cục, có kích thước không giống nhau sinh ra khi máu bị lắng đọng trong tử cung. Điều này rất có thể do sự thay đổi nội tiết tố hoặc những mất cân bằng trong tử cung.



Ngày hành kinh kéo dài cùng với sự thấy của những cục máu đông gây gây tác động sinh hoạt cá nhân thường ngày. Máu kinh ra rất nhiều rất có thể khiến phái yếu mắc bệnh thiếu máu không nhỏ, thêm vào đó hiện tượng máu kinh bị vón cục rất có thể là tình trạng của nhiều bệnh tật phụ khoa riêng biệt nếu không sớm chữa trị rất có thể tác động đến khả năng có bầu và sinh con, có khi còn có thể gây hiếm muộn nữ.

bởi vì thế, nếu thấy có hiện tượng đau bụng kinh dữ dội, ngày hành kinh lâu dần, máu kinh ra nhiều và có biểu hiện vón cục, chị em nên đến gặp bác sĩ xét nghiệm bệnh ngay, tránh để lâu bệnh hậu quả dẫn tới những biến chứng khó lường.
Bài viết liên quan: Viêm âm đạo có nguy hiểm không?
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog