Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Những việc bạn nên làm khi bị bệnh giang mai


Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm và để lại những hậu quả vô cùng nặng nề cho người bệnh nếu không được điều trị sớm. Để bảo vệ bản thân trước căn bệnh này, bạn nên thực hiện những việc cần làm dưới đây khi gặp phải căn bệnh tình dục này.
Những việc nên làm khi bị bệnh giang mai
- Lập tức tiến hành xét nghiệm nếu như nghi ngờ có tiếp xúc với người bệnh, xét nghiệm máu tìm vi khuẩn giang mai nhằm giúp bệnh nhân phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh giang mai.
- Với những trường hợp đã chắc chắn mình bị bệnh giang mai thì nên đến ngay cơ sở y tế để điều trị bệnh và thực hiện các biện pháp cách ly với người thân như dùng riêng biệt những đồ dùng cá nhân: khăn mặt, quần áo, dao cạo, chăn màn, cần được tiến hành ngâm tẩy theo đúng quy cách y tế nhằm tránh lây nhiễm cho người thân trong gia đình.


Xem thêm: Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà
- Tiến hành xét nghiệm bệnh giang mai và tìm vi khuẩn gây bệnh ở bạn tình và những người từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh giang mai. Những trường hợp mắc bệnh giang mai nhưng chưa điều trị khỏi bệnh cần tuân thủ những yêu cầu của bác sĩ về các phương pháp phòng lây truyền bệnh cho người khác.
- Phụ nữ có ý định mang thai mà mắc bệnh giang mai thì nên điều trị khỏi bệnh rồi mới có ý định sinh con. Còn những phụ nữ đang trong thời gian thai kỳ thì nên thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh theo tư vấn của bác sĩ để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh và lây truyền bệnh cho thai nhi.

Qua lưu ý về bệnh giang mai ở trên, bác sĩ phòng khám An Khang cũng có lời khuyên, giang mai là bệnh có thể gây ra những tác hại lớn đối với sức khỏe nên việc thăm khám và điều trị sớm là rất cần thiết.
Nguồn: Phòng khám bệnh xã hội
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog