Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì?

Chào bác sĩ! Kinh nguyệt của em 3 tháng gần đây không được đều đặn, lúc đến sớm lúc lại đến muộn làm cho em gặp rất nhiều phiền toái. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!
(Thanh Vân – Sóc Sơn, Hà Nội )
Bạn Thanh Vân thân mến! Kinh nguyệt không đều là hiện tượng mà hầu hết chị em phụ nữ đều gặp phải nhất là trong độ tuổi sinh sản. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều như tác động của yếu tố tâm, sinh lý, chế độ dinh dưỡng, hoặc cũng có thể do các bệnh lý phụ khoa gây ra.
 Vậy kinh nguyệt không đều uống thuốc gì? Việc điều trị kinh nguyệt không đều cần căn cứ vào từng nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng của bệnh để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
Chẳng hạn kinh nguyệt không đều do gặp vấn đề về tâm lý thì sẽ tiến hành giải quyết các khúc mắc về tâm lý, đồng thời các bác sĩ có thể cho bạn sử dụng một số loại thuốc an thần để ổn định tinh thần. Khi vấn đề tâm lý được giải tỏa thì kinh nguyệt của bạn sẽ đều đặn trở lại.

Với những trường hợp kinh nguyệt không đều do thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình rụng trứng và phóng noãn thì các bác sĩ có thể hướng dẫn bạn sử dụng một số loại thuốc bổ, thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt kết hợp với việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho phù hợp, bổ sung các thực phẩm tốt cho kinh nguyệt,…
Còn với trường hợp nguyên nhân khiến kinh nguyệt của bạn bị rối loạn do bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo thì với trường hợp nhẹ có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau để khống chế sự phát triển của bệnh. Nếu bệnh nặng thì cần kết hợp cả dùng thuốc điều trị và vật lý trị liệu để điều trị dứt điểm và ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.

Như vậy, việc sử dụng thuốc điều trị cần căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ để được tiến hành thăm khám, làm rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh cụ thể để có phương pháp chữa trị thích hợp. Hiện tại các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa đã và đang áp dụng nhiều biện pháp điều trị kinh nguyệt không đều tương ứng với các nguyên nhân gây bệnh cụ thể như máy trị liệu Viba điều trị kinh nguyệt không đều do viêm âm đạo gây ra, công nghệ dao LEEP điều trị kinh nguyệt không đều do viêm lộ tuyến cổ tử cung,…nếu bạn đang gặp vấn đề với hiện tượng kinh nguyệt không đều hãy liên hệ đến phòng khám qua số điện thoại 04.6673.9999 để được hướng dẫn đặt lịch khám và chữa bệnh sớm nhất có thể.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog