Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt không đều có sao không?

Chào bác sĩ! Gần đây e thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt không đều, lúc thì đến quá sớm, lúc lại chậm tận hơn 10 ngày, trong ngày hành kinh máu kinh ra nhiều khiến em rất mệt mỏi. Vậy, bác sĩ có thể trả lời giúp em, kinh nguyệt không đều có sao không? Em cảm ơn bác sĩ!
( N.T.H.N)
Trả lời
Bạn thân mến! Kinh nguyệt không đều là hiện tượng mà phần lớn nữ giới đều gặp phải do nhiều nguyên nhân gây ra như chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, rối loạn nội tiết tố, bệnh lý phụ khoa,…đi kèm với hiện tượng này sẽ là một số biểu hiện như bạn vừa mới chia sẻ ở trên và một số biểu hiện khác như xuất hiện vết nám ở mặt, đau vú, tăng sản tuyến vú, tính khí thay đổi thất thường, dễ nổi cáu,..
Vậy, kinh nguyệt không đều có sao không? Theo các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, kinh nguyệt không đều dù là bắt nguồn từ yếu tố tâm sinh lý hay bệnh lý thì cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến đời sống và sức khỏe của bạn. Cụ thể những tác hại mà hiện tượng này có thể gây ra cho bạn sẽ là:

- Khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống khi ngày “ đèn đỏ” không đến đúng như dự kiến, các triệu chứng của bệnh có thể gây cản trở đến tình trình và chất lượng công việc.
- Không chỉ thế, nếu bạn đã kết hôn hoặc đã có bạn trai thì hiện tượng bất thường này còn ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của bạn.
- Kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh ra nhiều, thời gian hành kinh kéo dài sẽ khiến bạn bị thiếu máu trầm trọng dễ gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, tụt huyết áp, chóng, ngất xỉu, người mệt mỏi, da dẻ xanh xao, thiếu sức sống,…
- Nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều là biểu hiện của một bệnh phụ khoa nào đó như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng,…thì có thể gây cản trở việc mang thai và sinh con. Nguy hiểm hơn, những bệnh lý này còn có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn, thậm chí mất quyền làm mẹ vĩnh viễn nếu bệnh tái phát đi tái phát lại gây ung thư cơ quan sinh sinh dục.
Với những thông tin ở trên chắc hẳn bạn đã biết kinh nguyệt không đều có sao không rồi chứ? Càng đi khám và chữa trị sớm bao nhiêu thì càng hạn chế những tác hại mà bệnh gây ra đối với cuộc sống và khả năng sinh sản của bạn. Do đó, điều quan trọng là bạn cần phải đi khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể. Bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Thiên Hòa để các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, tìm hiểu rõ nguyên nhân và tiến hành điều trị kinh nguyệt không đều dứt điểm, đúng phương pháp.

Cảm ơn bạn! Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog