Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Mụn dương vật có nguy hại không?



Có nhiều nguyên nhân khiến đàn ông bị mọc mụn ở bộ phận sinh dục, rất có thể do câu hỏi vệ sinh kém nhưng cũng rất có thể đây là triệu chứng của một bệnh lý nào đó mà quý ông đang mắc phải. Mụn ở câu nhỏ dẫn tới không ít phiền toái khiến cuộc sống của bệnh nhân bị đảo lộn và dẫn tới nhiều gây tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vậy, mụn câu nhỏ có biến chứng không?

Mụn quy đầu có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia chuyên khoa thì hiện tượng mọc mụn ở câu nhỏ không dễ dàng chỉ là mọc mụn ngứa thường thì nên quý ông tránh coi thường khi bị hiện tượng này.

hiện tượng mụn ở bộ phận sinh dục bình thường sẽ có 2 loại:

- Nếu mụn gây ngứa rát: Đây là triệu chứng của viêm nhiễm mà lý do chính yếu là do làm sạch không sạch sẽ dẫn đến câu nhỏ mọc mụn. Trong người này, quý ông tránh cố gắng nặn mụn vì sẽ tạo điều kiện cho vi trùng sinh sôi và gây bệnh.

- Nếu mụn không gây ngứa, là những hạt nhỏ li ti, xếp thành hàng chạy cận kề rãnh da bao quy đầu, không có mủ, không có nước và cũng không lây bệnh thì đó là triệu chứng của bệnh gai sinh dục hay còn gọi là chuỗi ngọc dương vật. Nếu là bệnh gai sinh dục thì nó sẽ không gây biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe và các biểu hiện của bệnh sẽ giảm dần theo tuổi tác.

Ngoài 2 bệnh vừa nêu thì hiện tượng mọc mụn ở dương vật có khi còn biểu hiện của các chứng bệnh khác như:

bệnh mào gà

- Nếu những nốt mụn ở câu nhỏ là những mụn thịt màu hồng, có thể ấn ra mủ, mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng đám trông giống như hình mào gà hoặc hoa súp lơ thì rất có thể đây là biểu hiện của bệnh mồng gà.

- Các vị trị mụn thường thấy ở dương vật là: da bao quy đầu, câu nhỏ hoặc rãnh câu nhỏ, hậu môn và các bộ phận có va chạm tình dục trực tiếp như tay, mắt, lưỡi, miệng.

- nam giới mắc sùi mào gà do quan hệ không an toàn hoặc đụng chạm với người bệnh nhưng không tiến hành các phương pháp cách ly nên bị lây nhiễm bệnh.

- bệnh mào gà cần được điều trị sớm nếu không sẽ hậu quả không những gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.



Bệnh mụn rộp sinh dục

- Nếu mụn ở quy đầu là những nốt mụn rộp, mụn có mủ màu trắng ở giữa và sưng to cận kề, tập trung thành từng cụm, khi vỡ ra sẽ gây ra tình trạng lở loét khiến người bệnh đau tức không dễ chịu thì đây là tình trạng của bệnh mụn rộp sinh dục hay bệnh herpes sinh dục.

- khu vực các mụn nước luôn thấy là ở niêm mạc da của dương vật, cụ thể là khu vực vừa nêu thân dương vật, phần bìu, kề cận hậu môn trực tràng, hoặc ở miệng. bệnh lý này đơn giản tìm ra khi mụn xuất hiện sẽ cùng với hiện tượng nóng và đau rát.

- Mụn rộp sinh dục cũng cần được chữa trị sớm nếu không các nốt mụn ngày càng lớn, số lượng ngày càng tăng lại dễ vỡ ra khi va chạm mạnh sẽ gây viêm nhiễm nặng ở vùng kín, virus gây bệnh sẽ tấn công vào các cơ quan, bộ phận quan trọng của cơ thể gây nguy hiểm cho người mắc bệnh.

Lời khuyên cho người bệnh

bởi vậy, đàn ông tránh coi thường với tình trạng nổi mụn ở câu nhỏ. Khi thấy ở bộ phận sinh dục của mình thấy những nốt mụn lạ thì việc bạn cần làm trước hết là làm sạch sạch sẽ bao quy đầu tránh tình trạng dương vật nổi mụn. Sau đó, hãy đến các chuyên khoa để kiểm tra và chữa trị càng sớm càng tốt. Nếu lâu dần sẽ khiến bệnh lan rộng, ảnh hưởng đến sự phát sinh của quy đầu và chuyện chăn gối của bạn. Qua thời gian chẩn đoán, chuyên gia sẽ phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh, kiểm tra cấp độ nặng nhẹ của bệnh và đề ra hướng điều trị phù hợp nhất cho bạn.

Trong thời gian điều trị bệnh, ngoài chữa trị theo phác đồ của bác sĩ, bạn cũng nên chú ý rửa ráy vùng sinh dục sạch sẽ, đúng cách, phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm khuẩn, tiến hành chế độ ăn uống, nghỉ ngơi rất hay, tránh xa các chất gây nghiện có hại như bia, rượu, thuốc lá. Đcặ biệt, nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh đã được chữa dứt điểm để tránh lây nhiễm bệnh cho đối tác.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog