Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là bất thường?

Khí hư và kinh nguyệt là 2 yếu tố để đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới. Kinh nguyệt bất thường chứng tỏ sự vận hành của hệ thống sinh sản đang gặp trục trặc và chị em cần đi khám để được làm rõ nguyên nhân cũng như có hướng xử lý kịp thời. Vậy, chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là bất thường?
Chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là bất thường?
Kinh nguyệt được hiểu là tập hợp các thay đổi sinh ở nữ giới có tính chất lặp đi lặp lại theo một chu kỳ nhất định dưới sự điều khiển của các hormone sinh dục và là một trong những dấu hiệu chứng tỏ người phụ nữ đã có khả năng sinh sản.
Thông thường một chu kỳ kinh nguyệt trung bình sẽ là 28 ngày tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt này đến ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở phụ nữ trưởng thành nằm trong khoảng 21 đến 35 ngày, một số trường hợp có thể dao động trong khoảng 21 đến 45 ngày. Thời gian hành kinh kéo dài từ 3 – 5 ngày, cũng có khi dao động trong khoảng từ 2 -7 ngày.
Vậy, chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là bất thường? Theo như cách tính ở trên thì chu kỳ kinh nguyệt thấp hơn hoặc nhỏ hơn thời gian ở trên được coi là bất thường. Chẳng hạn kinh nguyệt tháng này của bạn là 28 ngày, tháng sau lại chỉ có dưới 20 ngày, tháng sau nữa lại lên tới trên tận 45 ngày thì chứng tỏ chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều và sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp vấn đề.

Nên làm gì khi kinh nguyệt bất thường?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chu kỳ kinh không tuân theo quy luật chẳng hạn như lo lắng, suy nghĩ quá nhiều về một vấn đề hay sự kiện nào đó, thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình rụng trứng hay cũng có thể đây chính là biểu hiện của một bệnh lý nào đó ( viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,…). Do đó, không có cách giải quyết nào tốt hơn là bạn nên đi khám ngay để được các bác sĩ tiến hành các công đoạn kiểm tra sức khỏe tổng quát, tìm ra nguyên nhân cũng như tư vấn hướng chữa trị thích hợp nhất cho bạn.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn biết chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là bất thường. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản của bạn nên cần được điều trị càng sớm càng tốt. Nếu đang có hiện tượng kinh nguyệt bất thường, bạn hãy gọi đến tổng đài 04.6673.9999 để được các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc. 
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog