Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Làm gì để kinh nguyệt thường xuyên quay lại?



Kinh nguyệt không đều không chỉ thực hiện gây nguy hại tới rất nhiều kế hoạch dự định trong cuộc sống của phái đẹp mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. Vậy, làm sao để nguyệt san đều đặn trở lại? Hãy cùng chuyên gia của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa đi tìm trả lời đối với vấn đề trên qua phân tích được chia sẻ ngay sau đây.

Rối loạn kinh nguyệt do đâu?

Theo một vài bác sĩ phụ khoa thì kinh nguyệt bị rối loạn là tình trạng phổ biến ở chị em. hiện tượng này do nhiều lý do gây nên, Chẳng hạn như:

- Tâm sinh lý thất thường, nên chịu một cú shock tâm lý nào đó, lo sợ, stress,… thần kinh gặp phải hoang mang sẽ làm cho tuyến thượng thận sản sinh ra hormone cortisol. Loại hormone này có gây tác động trực tiếp tới tiến trình sinh sản một số nội bài tiết tố nữ như estrogen và progesterone. Sự gây tác động của một vài loại hormone này sẽ là nguy cơ gây ra rối loạn nội bài tiết tố trong cơ thể phụ nữ cùng gây tác hại tới kinh nguyệt của người bệnh.

- Thay đổi nội bài tiết tố: Khi nội đào thải tố mắc phải rối loạn, sẽ cản trở tới thời gian sản sinh estrogen và progesterone. Mà 2 kiểu hormone này đóng vai trò nặng trong việc điều hòa nguyệt san, nếu lượng hormone sinh ra thiếu sẽ khiến nguyệt san gặp phải rối loạn.

- Biến đổi tuyến giáp: sự biến đổi hormone ở tuyến giáp sẽ cản trở đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể từ đó gây tác hại tới kinh nguyệt cùng dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

- Hội chứng buồng trứng đa nang: Hội chứng buồng trứng đa nang xảy ra ở tầm 10% phụ nữ trong lứa tuổi sinh sản. Đa nang buồng trứng không chỉ khiến phái đẹp gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà còn rất có thể gây nguy hại tới khả năng sinh sản.

- Bên cạnh đó, kinh nguyệt không đều thậm chí biểu hiện của một số chứng bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viem co tu cung,…



Làm sao để kinh nguyệt liên tục quay lại?

Để chu kỳ kinh nguyệt liên tục trở lại, chị em phái yếu phải:

- lập chế độ nghỉ ngơi và làm việc thích hợp: sắp xếp tiến trình làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học, dành rất nhiều tiến trình để nghỉ ngơi, giảm thiểu thức quá khuya, bị thiếu ngủ thường hoang mang, lo sợ trước một thắc mắc nào đó.

- Nếu gặp phải vấn đề về tâm lý bạn cần từ từ giải quyết, tháo gỡ các băn khoăn tâm lý mắc phải để tránh cản trở đến sức khỏe cùng vận động của bộ phận sinh sản.

- Thường xuyên duy trì tâm trạng thoải mái, vui tươi. Luyện tập thể dục điều độ thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và thư thái.

- Xây dựng lối sống lành mạnh, khẩu phần ăn uống thích hợp. gia tăng dưỡng chất xơ, nước với sữa chua trong menu.

- Uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp người bệnh ngủ ngon hơn với phần nào khắc phục được hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn.

- Lưu ý tới chế độ ăn uống, người mắc bệnh có thể tăng thêm một số thức ăn có chức năng điều hòa nguyệt san vào trong phẩu phần ăn thường ngày như ngải cứu, đu đủ,…

- Tới gặp bác sĩ tâm lý với chuyên gia phụ khoa. bác sĩ tâm lý sẽ giúp người bệnh thay đổi lại tâm lý với giải quyết khúc mắc do cú shock tinh thần gây nên kinh nguyệt bị rối loạn đối với người mắc bệnh. Còn bác sĩ phụ khoa sẽ giúp người mắc bệnh thăm khám xem ngoài tâm lý, người bệnh còn bị kinh nguyệt không đều do căn bệnh phụ khoa nào khác hay không.

Kinh nguyệt bị rối loạn ở nữ giới vì bất cứ lý do gì, lâu ngày cũng sẽ gây nên các hậu quả biến chứng, không nhỏ đặc biệt nhất là hiếm muộn – vô sinh. Vì vậy, tốt nhất nếu có dấu hiệu kinh nguyệt bị rối loạn cộng với những triệu chứng bất thường như đau bụng kinh dữ dội, máu kinh ra khá nhiều hoặc quá không đủ, bạn cần tới gặp chuyên gia ngay. Qua tiến trình xét nghiệm, chuyên gia sẽ hướng dẫn đối với người bệnh biện pháp điều trị chứng bệnh phù hợp.

Nếu người mắc bệnh chưa biết chẩn đoán chữa kinh nguyệt bị rối loạn ở đâu? bạn có thể đến địa chỉ phụ khoa Thiên Hòa – địa chỉ khám chữa một vài chứng bệnh phụ khoa chất lượng ở Hà Nội để được một số bác sĩ của Phòng khám kiểm tra cùng điều trị căn bệnh theo đúng cách, hạn chế một vài tác hại mà chứng bệnh dẫn tới.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog