Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cách chữa rong kinh

Rong kinh kéo dài sẽ khiến chị em dễ mắc chứng thiếu máu, người mệt mỏi, sức khỏe suy giảm thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nên cần được chữa trị sớm. Vậy, cách chữa rong kinh như thế nào?
Cách chữa rong kinh
Tùy vào nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị kịp thời, cụ thể như:
 - Có thể bổ sung sắt trong trường hợp thiếu máu, thiếu sắt thứ phát do rong kinh.
- Lựa chọn điều trị rong kinh cho những bệnh nhân muốn duy trì khả năng sinh sản và dự định có thai trong tương lai gần hoặc những người không muốn sử dụng liệu pháp hormone thay thế.

- Trường hợp rong kinh kéo dài có thể dùng thuốc có tác dụng cầm máu, sử dụng yếu tố đông máu thay thế, tùy theo từng trường hợp theo chỉ định của bác sĩ.
 Việc điều trị rong kinh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Chị em không nên tự điều trị tại nhà hoặc tự ý mua và dùng thuốc khi chưa có chỉ định. Bởi việc dùng sai thuốc có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường do tác dụng phụ của thuốc gây ra. Bên cạnh đó, chị em cũng cần áp dụng các chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm giàu vitamin B như cá, thịt bò, trứng, sữa… cùng các loại rau xanh, hoa quả.

Như vậy, chữa rong kinh không quá khó nhưng cần đúng phương pháp. Do đó, khi bị rong kinh kéo dài, chị em nên đến phòng khám phụ khoa tin cậy để được các bác si kiểm tra và chữa khỏi bệnh, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog