Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Yếu tố gây nên hiện tượng kinh nguyệt màu đen

Kinh nguyệt màu đen là một trong những hiện tượng bất thường mà chị em phụ nữ thường gặp phải. Vậy, yếu tố nào gây nên hiện tượng kinh nguyệt có màu đen? Dưới đây là những thông tin giúp bạn giải đáp vấn đề này.
Những yếu tố gây nên hiện tượng kinh nguyệt màu đen
Máu kinh từ đỏ chuyển sang đen có thể do một số nguyên nhân như stress, căng thẳng, trầm cảm, u xơ tử cung, u nang.
-    Do ảnh hưởng của quá trình đông máu, do sử dụng thuốc như thuốc tránh thai (làm thay đổi kích thích tố giới tính).
- Rối loạn nội tiết tố: tình trạng rối loạn nội tiết tố sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt khiến kinh nguyệt không đều và máu kinh ra có màu đen.

- Một số trường hợp có thể do lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, bởi trong thành phần của thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa chất làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và có thể làm thay đổi màu sắc của máu kinh.
- Hoặc cũng có thể do gặp vấn đề về tâm lý như áp lực công việc, căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt màu đen.
-    Một số viêm nhiễm đường sinh dục cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu đen. Viêm nhiễm sinh dục có thể do việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến viêm nhiễm hoặc do một số yếu tố khác.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, do vậy chị em hãy đi khám để được tư vấn và điều trị kịp thời. Bởi nếu để lâu bệnh biến chứng sẽ rất khó chữa trị và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quyền làm mẹ và hạnh phúc gia đình của chị em.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog