Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Đốt cổ tử cung lộ tuyến có ảnh hưởng gì không?

Chào bác sĩ! Em đang bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, còn mấy tháng nữa là em và bạn trai chuẩn bị kết hôn nên em muốn sớm chữa khỏi bệnh để tránh ảnh hưởng đến việc sinh con của vợ chồng sau này. Em có tìm hiểu một số thông tin trên mạng và được biết viêm lộ tuyến cổ tử có thể được điều trị theo phương pháp đốt điện. Vậy, bác sĩ cho thể cho em biết đốt cổ tử cung lộ tuyến có ảnh hưởng gì không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!
Đây là câu hỏi mà các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa nhận được từ một bạn gái giấu tên ở Hà Đông, Hà Nội gửi về qua chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Với câu hỏi của bạn, bác sĩ phòng khám sẽ đưa ra câu trả lời như sau.
Đốt cổ tử cung lộ tuyến có ảnh hưởng gì không?
Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy là tổn thương lành tính nhưng nếu không chữa trị sớm sẽ có thể gây viêm nhiễm kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm gây tác động xấu đến khả năng mang thai và sinh con của nữ giới. Do đó, tốt nhất người bệnh vẫn nên đi khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể. Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ thì thường được điều trị bằng thuốc, những trường hợp nặng hơn thì phải điều trị bằng phương pháp ngoại khoa như đốt điện, áp lạnh,…trong đó, phương pháp đốt điện như bạn có đề cấp ở trên là một trong những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung truyền thống đã được  áp dụng từ lâu. Phương pháp này sử dụng máy đốt điện với dòng điện có tần số cao để phá hủy các tổn thương bệnh lý ở cổ tử cung, không gây đau đớn và chấm dứt sự phát triển của bệnh.

Vậy, đốt cổ tử cung lộ tuyến có ảnh hưởng gì không? Theo bác sĩ của phòng khám thì đốt cổ tử cung lộ tuyến tác động trực tiếp vào cơ quan sinh sản của nữ giới nên phương pháp đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của máy móc thiết bị hiện đại và được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm cũng như chuyên môn giỏi nên cần được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tránh tai biến xảy ra. Bởi, nếu quá trình đốt điện không đảm bảo, đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai. Đến khi chuyển dạ đẻ, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung sau đốt có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài. 
Do đó, đốt lộ tuyến cổ tử cung chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh nặng và không có ý định mang thai. Vì vậy, với trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp khác an toàn hơn chẳng hạn như công nghệ dao LEEP – kĩ thuật điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện đại nhất hiện nay. Kĩ thuật này vừa giúp bạn loại bỏ các tổn thương, điều trị bệnh triệt để vừa tránh được những tai biến xấu, không gây tổn thương đến cơ quan sinh sản nên sẽ không ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con của bạn sau này.
Kĩ thuật hiện đại này hiện đang được áp dụng tại Phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Bạn có thể đến địa chỉ của phòng khám tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội để sớm được chữa trị bệnh triệt để với công nghệ dao LEEP ưu việt này.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog