Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Lý do nào dẫn tới tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn?



Hien tuong roi loan kinh nguyet là tình trạng thất thường về chu lỳ kinh nguyệt mà bất kỳ phụ nữ phụ nữu nào cũng có nguy cơ bị phải. Vậy, lý do nào gây nên tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn?

nguyên nhân nào gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt?

Theo các chuyên gia phụ khoa thì tình trạng rối loạn kinh nguyệt là do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

- Căng thẳng thần kinh, gặp áp lực trong công việc khiến trạng thái tâm lý luôn bất an, lo lắng, cơ thể suy yếu khiến nội tiết tố bị điều chỉnh và dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn.

- Tác dụng phụ của thuốc phòng tránh thai đặc biệt nhất là thuốc ngừa thai khẩn cấp khi sử dụng loại thuốc này trong tiến trình dài.

- Hoặc cũng có thể do đặt vòng phòng tránh thai không đúng cách cản trở đến vận động của cơ quan sinh sản và dẫn đến những ngày kinh nguyệt bị điều chỉnh.

- Một tỷ lệ lại do chế độ sinh hoạt không hợph lý: ăn uống thiếu chất, giảm cân hoặc tăng cân đột ngột cũng sẽ dẫn tới những cản trở nhất định đến hoạt động của buồng trứng và khiến chu kỳ kinh không được đều đặn.



rất có thể bạn quan tâm: Dấu hiệu vô sinh ở nữ

- câu hỏi tuổi tác: phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và bạn tình tuổi mới lớn là 2 trường hợp dễ bị hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn. Bởi với nữ giới tiền hết kinh, lúc này bộ phận sinh sản không còn hoạt động tốt như trước kia và nó đang ngày càng bị suy yếu dẫn đến vòng kinh không tuân thủ quy luật. Còn những bạn đời tuổi mới lớn lại do vận động của buồng trứng chua ổn định khiến chu kỳ kinh nguyệt hình thành thất thường.

- thêm vào đó, rối loạn kinh nguyệt còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa mà nữ giới đang bị như các bệnh về tử cung, cổ tử cung, buồng trứng,…

Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có lừa đảo không
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog