Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Phương pháp phòng chống vô sinh ở nữ giới



Vô sinh nữ không chỉ tước đi quyền làm mẹ thiêng liêng của nữ giới phụ nữ mà còn là lý do chính yếu làm tan vỡ hạnh phúc của quá nhiều gia đình. Vì vậy, ngay từ bây giờ chị em nên trang bị cho chính mình những biện pháp chống lại căn bệnh hiệu quả để chống lại một số nguy hại khôn lường do bệnh gây ra.

Hiện tượng phát hiện vô sinh

Theo một số chuyên gia sản phụ khoa thì khi có một trong những hiện tượng dưới đây phái đẹp cần đi xét nghiệm vì có thể là dấu hiệu cho thấy vô sinh:

- Chu kì rối loạn kinh nguyệt hoặc lập thất thường: Đây có thể là triệu chứng suy hoàng thể hoặc viêm nội mạc tử cung. Hai căn bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ đe dọa tới buồng trứng và khó khăn thụ thai.

- Dịch âm đạo bất thường: Khí hư ra nhiều mỗi ngày chứ không riêng gì một số ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt như thông thường. Ngoài ra, màu sắc và mùi của huyết trắng cũng có sự thay đổi, từ màu trắng trong thành màu xanh, vàng xanh,.. mùi hôi tanh không dễ chịu. Đây rất có thể là biểu hiện của các căn bệnh phụ khoa rất có thể gây nên hiếm muộn như viêm cửa mình, viêm cổ tử cung, nhiễm trùng loét cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu với những bệnh tình dục khác.

- Đau bụng kinh âm ỉ: đau đớn lưng hoặc đau đớn bụng dưới thường là do một vài căn bệnh như nhiễm trùng vùng chậu, viêm loét cổ tử cung, nhiễm trùng buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, ung thư tử cung, buồng trứng gây ra.

- Thống kinh: đau bụng kinh dữ dội vào chu kỳ kinh nguyệt làm cho phái đẹp nên chịu không ít đau, sức khỏe ngày càng suy yếu.

- Vô kinh: hiện tượng kinh nguyệt đột nhiên mắc phải mất tầm từ 3 tháng trở lên. Bởi vậy, nếu thấy kinh nguyệt không xuất hiện trong nhiều tháng thường xuyên, nữ giới nên đi thăm khám ngay.

- Không có dấu hiệu có bầu: trong người đối tượng chồng hoàn toàn khỏe mạnh, không có câu hỏi về khả năng sinh sản, 2 đối phương chồng vẫn giao hợp thường thì, không dùng các biện pháp phòng tránh thai trong khoảng tầm 1 năm song trường hợp đối phương không có biểu hiện có bầu.



Các phương pháp chống lại vô sinh ở nữ

Để phòng ngừa nguy hiểm mắc vô sinh, nữ giới nên làm theo những phương pháp sau:

- Sinh hoạt tình dục lành mạnh: thường xuyên sử dụng bao cao su để chống lại những bệnh lan truyền nhiễm qua quan hệ tình dục, nhiễm trùng nhiễm bệnh phụ khoa. giảm thiểu quan hệ với quá nhiều đối phương.

- giảm thiểu nạo, hút thai rất nhiều lần: Việc nạo hút thai không ít lần sẽ tiến hành gây tác hại quá nhiều tới dạ con, buồng trứng gây nên nguy hại vô sinh cao.

- Hạn chế lo sợ luôn: thường xuyên gặp phải hoang mang chính là nguyên nhân cản trở tới chức năng của bộ não cùng tuyến yên làm cho nội tiết tố sinh dục sẽ suy giảm xuống, khả năng thụ thai sẽ khó hơn khá nhiều.

- xét nghiệm, thăm khám phụ khoa định kỳ: bạn phải kiểm tra, thăm khám định kỳ khả năng sinh sản để tìm ra ra kịp thời một vài bệnh dễ gây vô sinh như tắc vòi trứng, viêm nhiễm bệnh khuẩn đường sinh dục, nhiễm trùng tử cung...

- Tránh các thói quen có hại: một vài thói quen như uống rượu, hút thuốc kháng sinh, thụt rửa bộ phận sinh dục nữ đều đặn... đều có thể thực hiện suy giảm nhiệm vụ buồng trứng với dễ gây ra mãn kinh sớm.

- Tăng thêm vitamin: Hãy tăng thêm một vài dạng vitamin cấp thiết để bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là vitamin E có công dụng gia tăng chức năng hoạt động của buồng trứng để nâng cao chức năng sinh sản của người bệnh.

Trên đây là những biện pháp phòng chống bệnh vô sinh hiệun quả mà phái đẹp phải biết. Vô sinh không gây tác hại đến mạng sống nhưng mà lại làm cho nữ giới sinh ra xấu hổ khi mất đi quyền được tiến hành mẹ chính đáng. Thậm chí, đây còn là lý do thực hiện đỗ vỡ hạnh phúc hôn nhân. Vì vậy, để chăm sóc cuộc sống, hạnh phúc gia đình và hạnh phúc hôn nhân của bản thân, tốt nhất chị em cần đúng thời điểm làm các cách ngăn ngừa bệnh như trên. Khi có triệu chứng của bệnh, cần đến ngay địa điểm chuyên khoa để được những bác sĩ chẩn đoán, chỉ dẫn hướng chữa trị căn bệnh kịp thời.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog